lam-mo-hinh-kien-truc-chuyen-nghiep-1

Làm mô hình kiến trúc chuyên nghiệp cần kỹ thuật thế nào?

Làm mô hình kiến trúc chuyên nghiệp đòi hỏi rất nhiều kỹ thuật để thực hiện. Nắm chắc kỹ thuật bạn sẽ có một mô hình chất lượng theo yêu cầu mong muốn.

Mô hình kiến trúc là một công trình thu nhỏ thể hiện cấu tạo công trình để người xem nhìn thấy những ưu điểm riêng của công trình khi đã được hoàn thiện. Cần những kỹ thuật nào để làm mô hình kiến trúc chuyên nghiệp trong bài viết này chúng tôi sẽ nói chi tiết hơn để bạn tìm hiểu.

lam-mo-hinh-kien-truc-chuyen-nghiep-1

Thiết kế bản vẽ của mô hình kỹ thuật

Trước khi làm mô hình bạn cần phải có một bản vẽ phối cảnh về mô hình đó. Hoặc bạn có thể thực hiện một đoạn video để giới thiệu dự án. Nội dung video sẽ được chuyển thành file auto hoặc Artcut… để máy cắt hiểu được và tạo ra mẫu chi tiết trước khi thực hiện kỹ thuật làm mô hình.

Dự án chưa có bản vẽ thì bạn cần chủ động gặp đơn vị làm mô hình để trao đổi về ý tưởng. Nắm bắt ý tưởng bạn mong muốn, đơn vị thiết kế sẽ tạo ra một bản vẽ chuẩn xác sau đó chuyển sang file để tạo mẫu chi tiết.

Chuyển bản vẽ thành mẫu chi tiết cho mô hình

Sau khi có bản vẽ, đơn vị thiết kế sẽ chuyển file sang máy cắt để cắt thành những chi tiết nhỏ. Vật liệu mica là loại phổ biến nhất để làm chi tiết lắp ghép mô hình. Đối với những dự án nhỏ bạn có thể thay đổi vật liệu làm mô hình sang loại carton hoặc xốp, tăm. Những loại này có thể thực hiện được bằng tay, những dụng cụ đơn giản, dễ thực hiện.

Lên cấu trúc làm mô hình kiến trúc chuyên nghiệp 

Sau khi có vật liệu làm mô hình kiến trúc thì bạn nên chuyển sang công đoạn thi công từ các mẫu chi tiết. Công đoạn này thường là do đơn vị thiết kế thực hiện ghép nối theo đúng bản vẽ yêu cầu. Công đoạn ghép nối cần phải thực hiện một cách tỉ mỉ, khéo léo bởi nó sẽ quyết định sự hoàn hảo của một công trình kiến trúc.

lam-mo-hinh-kien-truc-chuyen-nghiep-2

Trang trí mô hình kiến trúc

Công đoạn làm mô hình kiến trúc chuyên nghiệp tiếp theo đó chính là cấu trúc mô hình. Sau khi hoàn thiện chi tiết trang trí sẽ tiến hành dán ở mặt bên ngoài. Yêu cầu trong công đoạn trang trí, màu sắc phải có sự pha trộn khéo léo. Màu sắc phải thể hiện được sự chân thực để người xem có thể hình dung được công trình khi xây dựng thực tế.

Chọn vật liệu để làm mô hình kiến trúc chuyên nghiệp

Công đoạn chọn vật liệu mà một trong những việc phụ trợ quan trọng để tạo điểm nhấn cho toàn bộ dự án. Vật liệu làm mô hình bao gồm có: mô hình cây, cỏ, người, cảnh quan, thú, đồ nội thất… Tất cả các mô hình này sẽ giúp công trình thêm phần sinh động, thu hút sự chú ý của người xem. Bìa làm mô hình kiến trúc nên chọn những loại có vật liệu đảm bảo để khi có va đập sẽ bớt hư hại.

Tạo hiệu ứng cho dự án thêm phần chuyên nghiệp

Hiệu ứng là phần nghệ thuật, điều khiển ánh sáng cần có trong kỹ thuật làm mô hình kiến trúc. Khi làm hiệu ứng, người thực hiện phải có kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm để mô hình thêm phần lung linh, hấp dẫn.

Gợi ý một số cách chọn hiệu ứng ánh sáng cho công trình như: đèn đường phối ánh sáng màu vàng, bảng hiệu dùng ánh sáng màu trắng xanh. Thể hiện ánh sáng của mặt trời trong ngày có thể dùng ánh sáng vàng chói chang giả lập.

lam-mo-hinh-kien-truc-chuyen-nghiep-3

Hoàn thiện làm mô hình kiến trúc chuyên nghiệp

Bước sau cùng trong khâu làm mô hình kiến trúc đó chính là công đoạn hoàn thiện. Công đoạn cuối này sẽ hội tụ các sản phẩm của mô hình. Người thực hiện cần phải đặt các chi tiết đúng vị trí của bản vẽ, thể hiện thêm phần sáng tạo và nghệ thuật để tăng giá trị của công trình.

Lựa chọn một đơn vị thiết kế uy tín sẽ giúp bạn hoàn thiện công đoạn làm mô hình tốt hơn. Đơn vị càng uy tín, càng có nhiều kinh nghiệm thì càng tạo ra một mô hình hoàn hảo.

Làm mô hình kiến trúc chuyên nghiệp cần những gì chúng tôi đã giúp bạn tìm hiểu. Mọi thắc mắc cần được giải đáp chi tiết hơn hãy liên hệ với chúng tôi bất cứ khi nào bạn cần. 

 

Bài viết liên quan

0976432033