Mô hình cảnh quan đẹp

Yếu tố cần có của một mô hình cảnh quan đẹp

Thiết kế một mô hình cảnh quan đẹp có dễ hay không? Câu trả lời là KHÔNG. Đây là một công trình mang tính nghệ thuật. Vì vậy, để đạt được đến độ ĐẸP thì mô hình phải đáp ứng được rất nhiều yếu tố khác nhau. Điều này không phải ai cũng biết, đặc biệt là với những ai không ở trong nghề.

Mô hình cảnh quan đẹp

Mô hình cảnh quan đẹp phải có yếu tố Độc Đáo

Thiết kế một mô hình cảnh quan đẹp cần khiến nó toát lên được nét độc độc lạ riêng. Ví như, cùng thiết kế mô hình về con ngựa đang tung vó để đặt ở một khu công viên; một công trình độc đáo chính là sử dụng chất liệu độc đáo; thiết kế mô hình với kiểu dáng khác biệt so với những con ngựa bình thường. Chính yếu tố này sẽ giúp mô hình có sức hút hơn trong mắt mọi người.

Tính nghệ thuật trong mô hình cảnh quan

Cái ĐẸP của một mô hình cảnh quan chính là nói đến yếu tố thẩm mỹ. Chính vì vậy, để được đánh giá là mô hình đẹp thì nó phải có có được tính nghệ thuật, tinh tế riêng. Sự xuất hiện của mô hình phải đảm bảo hài hòa với mọi thứ xung quanh. Đồng thời, mô hình cũng phải được thiết kế phù hợp với ý tưởng chung của không gian mà nó được đặt để trang trí. Cái ‘hồn” của mô hình chính là điều mà người xem cần cảm nhận được.

Mô hình cảnh quan đẹp

Mô hình cảnh quan đẹp phải đi đôi với bền

Đây là một điều rất quan trọng mà một mô hình cảnh quan đẹp cần phải có. Không ai đánh giá một mô hình đang sắp sụp đổ là nó đẹp, kể cả khi nó được thiết kế rất nghệ thuật. Cái đẹp của mô hình phải có sự trường tồn với thời gian mới được đánh giá là cái đẹp thực sự. Chính vì thế, đối với yếu tố bền này thì cần xem xét đến chất liệu được dùng để làm mô hình. 

Hiện nay, có rất nhiều mô hình cảnh quan làm từ các chất liệu khác nhau như: composite, mút xốp…Tuy nhiên, nếu nói đến độ bền và khả năng trường tồn thì thép chính là chất liệu tốt nhất để lựa chọn. Mô hình cảnh quan làm từ chất liệu này vừa có được khả năng chịu mưa, chịu nắng, chịu gió tốt lại tạo được vẻ đẹp ấn tượng, độc lạ trong mắt người xem.

Phong cách thiết kế mô hình cảnh quan đẹp

Mô hình cảnh quan thiết kế theo phong cách hiện đại, cổ điển hay tân cổ điển? Điều này quyết định rất lớn đến kết quả vẻ đẹp mà nó có được. Thường thì tùy theo chất liệu sử dụng mà mô hình sẽ được thiết kế với những phong cách khác nhau. Điển hình như:

Mô hình cảnh quan đẹp

  • Chất liệu mút xốp thường tạo nên những mô hình cảnh quan mang “hơi thở” hiện đại, ngộ nghĩnh, đáng yêu.
  • Đối với chất liệu composite thường được ưa chuộng với những mô hình cảnh quan theo hướng tân cổ điển.
  • Chất liệu thép thường dùng nhiều cho các công trình cổ điển hay các công trình theo hơi hướng phục hưng đồ sộ.
  • Chất liệu xi măng, bê tông thường dành cho các công trình cảnh quan công cộng, tượng đài, công viên lịch sử hay công viên giải trí…

Tạo được một mô hình cảnh quan đẹp không đơn giản. Điều quan trọng là bạn phải đảm bảo đáp ứng được những yếu tố nói trên. Có như vậy, công trình mới thực sự mang đến sức hút hấp dẫn khi đặt trang trí trong mọi không gian. Để được tư vấn cụ thể hơn về việc thi công cảnh quan, bạn có thể liên hệ đến Điêu Khắc 360. Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn những công trình cảnh quan hoàn hảo cả về chất lượng, thẩm mỹ và chính sách giá.

Bài viết liên quan

0976432033