Biểu tượng mô hình cảnh quan

Sự thay đổi của việc thiết kế biểu tượng mô hình cảnh quan theo thời gian

Cùng với sự phát triển của xã hội, các biểu tượng mô hình cảnh quan cũng có những biến đổi hơn so với trước. Yếu tố này nhằm giúp các mô hình có thể thích nghi được với không gian sống cũng như gu thẩm mỹ của con người thời hiện đại. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về sự thay đổi này, chúng tôi sẽ “điểm danh” 4 điểm nổi bật sau.

Biểu tượng mô hình cảnh quan

Phong cách thiết kế biểu tượng mô hình cảnh quan

Trước đây, các biểu tượng mô hình cảnh quan đều được thiết kế lấy sự tối giản làm trung tâm. Điều này cũng dễ hiểu bởi để thiết kế được một mô hình cảnh quan đòi hỏi nhiều yếu tố kỹ thuật. Khi xã hội chưa phát triển, máy móc thiết bị cũng chưa được hiện đại. Điều này sẽ cản trở không ít đến việc tạo nên những mô hình cảnh quan với tính nghệ thuật độc đáo. 

Thế nhưng, ngày nay, khi các máy móc thiết bị đã có sự cải tiến, quá trình thiết kế mô hình cảnh quan cũng trở nên thuận tiện hơn. Những “trợ thủ” này cũng góp phần vào việc tạo nên các mô hình với phong cách đa dạng, cầu kỳ và ấn tượng hơn rất nhiều.

Biểu tượng mô hình cảnh quan

Chất liệu thiết kế đa dạng hơn

Nếu như  trước đây, các mô hình cảnh quan chủ yếu chỉ được làm từ mút xốp, composite hay bê tông thì giờ đây đã có sự thay đổi hoàn toàn mới. Rất nhiều mô hình ở trong và ngoài nước được làm từ chất liệu thép không gỉ với độ uốn cong rất tốt. Sự đột phá về mặt chất liệu này đã khiến thị trường xuất hiện nhiều mô hình cảnh quan bằng thép rất mới mẻ, tính thẩm mỹ độc đáo và ấn tượng.

Hơn thế nữa, sự thay đổi về chất liệu cũng giúp các công trình cảnh quan có được độ bền cao hơn. So với những chất liệu truyền thống thì đây chính là bước tiến mới để đưa lĩnh vực thiết kế mô hình cảnh quan bước lên một tầm cao mới.

Kích thước lớn hơn

Sự hỗ trợ của máy móc, thiết bị, sự thay đổi về chất liệu trong thiết kế biểu tượng mô hình cảnh quan đã giúp các công trình này dần “lớn” lên theo thời gian. Công trình thi công sau cao hơn, to hơn so với công trình thi công trước. Điều này vừa tăng sức hút cho công trình lại tạo được ấn tượng rất mạnh mẽ đối với không gian được chọn để đặt mô hình cảnh quan trang trí. Đây được xem là một trong những thay đổi mang tính tích cực và được nhiều chủ đầu tư dự án ưa chuộng trong việc chọn thiết kế mô hình cảnh quan để làm đẹp cho dự án của mình.

Yêu cầu về chất lượng cao hơn

Biểu tượng mô hình cảnh quan

Giờ đây, thiết kế biểu tượng mô hình cảnh quan không chỉ dùng cho một thời điểm, một sự kiện như trước nữa. Nhiều nơi, mô hình cảnh quan khi thiết kế đòi hỏi phải có sự trường tồn với thời gian. Đó chính là lý do các mô hình ngày càng được yêu cầu cao hơn về mặt chất lượng. Để đáp ứng được vấn đề này, mô hình cần phải đảm bảo được nhiều yếu tố như: chất liệu thi công tốt, kỹ thuật thiết kế cao…Có như vậy, khi đưa vào sử dụng, mô hình cảnh quan mới thực sự có được tuổi thọ bền lâu như những gì mà bạn mong muốn.

Như vậy, lĩnh vực thiết kế biểu tượng mô hình cảnh quan đã có rất nhiều thay đổi theo sự phát triển của xã hội và của thời gian. Tùy vào vị trí, nhu cầu khác nhau của mỗi người mà việc thiết kế biểu tượng sẽ có sự lựa chọn tương ứng. Nếu bạn không biết phải chọn thế nào để có được mô hình cảnh quan thực sự chất lượng thì đừng quên gọi đến Điêu Khắc 360 theo số ĐT: 0976.432.033 – 0916.586.169 để được tư vấn chu đáo hơn.

 

Bài viết liên quan

0976432033