Lưu ý quan trọng khi làm mô hình nhà bằng giấy bạn nên biết

Lưu ý quan trọng khi làm mô hình nhà bằng giấy bạn nên biết

Làm mô hình nhà bằng giấy đẹp đòi hỏi phải có sự cẩn thận trong công đoạn chuẩn bị. Những công đoạn đó là gì hãy tìm hiểu ngay sau đây.

Làm mô hình nhà bằng giấy đòi hỏi sự chuẩn bị kỳ công và nhiều công sức để thực hiện. Dưới đây là những lưu ý quan trọng trong khâu làm nhà mô hình mà chúng tôi chia sẻ thêm để bạn có thể tạo ra một tác phẩm đẹp. 

Lên kế hoạch làm mô hình nhà 

Lưu ý quan trọng khi làm mô hình nhà bằng giấy bạn nên biết-1-2

Mô hình nhà là công cụ để bạn bán hàng hiệu quả hoặc hỗ trợ công tác giảng dạy hiệu quả. Muốn có một mô hình đẹp, đầu tiên bạn phải lên kế hoạch từ trước. Một kế hoạch hiệu quả sẽ giúp bạn cân nhắc sự chuẩn bị về tài chính. 

Lên kế hoạch trước khi thực hiện làm mô hình bạn cần phải xác định rõ mục tiêu. Mục tiêu làm mô hình phải thể hiện hết những gì mà bạn muốn truyền tải đến người xem. 

Tuy nhiên muốn thể hiện được hết mọi khía cạnh đòi hỏi phải có điều kiện tài chính. Nếu không có đủ ngân sách bạn nên chọn một khía cạnh nổi bật và thể hiện một cách tốt nhất. 

Ví dụ như, nếu thiết kế mô hình trong giai đoạn đầu bạn nên thể hiện hình thức tổng thể và bố trí thiết kế. Tập trung trong giai đoạn đầu người xem sẽ hiểu hơn về dự án của bạn. Các phần khác như màu sắc, vật liệu thì bạn có thể giải thích qua bản vẽ, hình ảnh và các ô màu. 

Lựa chọn mô hình của ngôi nhà 

Lưu ý quan trọng khi làm mô hình nhà bằng giấy bạn nên biết-1

Sau khi lên kế hoạch để làm mô hình, bước tiếp theo bạn cần làm là lựa chọn quy mô. Khi làm mô hình nhà đẹp bằng giấy bạn nên thực tế thay vì mong muốn xây dựng một mô hình hoàn hảo. 

Khi thực tế trong khâu lựa chọn bạn sẽ chủ động về thời gian, vật liệu và phương tiện. Tất cả đều được chuẩn bị sẵn để bạn tiến hành làm mô hình. Tốt nhất, không nên cố gắng để thể hiện mọi chi tiết của mô hình bạn sẽ khó có thể thực hiện được. 

Một số người không thể hoàn thiện mô hình mặc dù kỹ năng của họ rất tốt. Lý do rất đơn giản, bởi sự nhiệt tình đã vượt quá nguồn lực cho phép. Những phần quan trọng khác hoàn thành trong vội vã hoặc không có đủ thời gian để thực hiện. 

Chủ đầu tư không nên qua loa hoặc bỏ lỡ công đoạn chọn mô hình khiến thành quả su cùng không được hoàn chỉn. Hoặc mô hình hoàn thiện quá to, quá nhỏ so với không gian bố trí. 

Phần chân là một phần quan trọng trong việc làm mô hình vì thế bạn không nên bỏ qua. Đây là một phần quan trọng bởi nó vừa có chức năng nâng đỡ mô hình vừa có tác dụng trang trí. 

Cân nhắc về tỷ lệ khi làm mô hình ngôi nhà bằng giấy 

Lưu ý quan trọng khi làm mô hình nhà bằng giấy bạn nên biết

Một ngôi nhà mô hình bằng giấy đẹp cần có tỷ lệ hoàn hảo. Lựa chọn tỷ lệ mô hình sẽ phụ thuộc vào hai yếu tố đó là: quy mô khu vực được thể hiện bao nhiêu và bao nhiêu phần bạn muốn thể hiện. 

Khi thể hiện mô hình với diện tích lớn thì bạn nên chọn quy mô nhỏ, tỷ lệ nên chọn loại 1:500 hoặc 1:2000. Đây là tỷ lệ hợp lý để tránh làm mô hình có kích cỡ quá lớn. Với mô hình hiển thị quy mô dự án tổng thể là chung cư thì nên cân nhắc giữa hai tỷ lệ 1:200 hoặc 1:100. Hai tỷ lệ này sẽ giúp bạn thể hiện được cửa sổ, cửa ra vào và cả phần ban công… 

Mô hình thể hiện một khu vực trong nhà nên chọn tỷ lệ 1:50 hoặc 1:20. Mô hình dùng để thể hiện nội thất trong nhà nên chọn tỷ lệ 1:20. Gợi ý cho bạn khi chọn tỷ lệ làm mô hình hợp lý đó là chọn phù hợp với bản vẽ kiến trúc thông dụng. Tỷ lệ ăn khớp sẽ giúp người xem hình dung được quy mô của ngôi nhà, tiện cho việc ứng dụng vật liệu. 

Một số tỷ lệ mô hình nên hạn chế sử dụng như: 1:40, 1:80, 1:300… 

Chọn màu sắc và mục đích sử dụng của mô hình 

Khâu lựa chọn màu sắc của mô hình bạn nên cân nhắc như sau: 

Mô hình ở dạng ý tưởng hoặc mô hình quy hoạch nên chọn màu đơn sắc tiện cho việc thi công, tiết kiệm chi phí đầu tư. 

Mô hình kiến trúc nên thể hiện đầy đủ màu sắc để người xem có thể hình dung hình ảnh sản phẩm sau khi được hoàn thiện. 

Vật liệu làm mô hình ngôi nhà bằng giấy thì lựa chọn như sau: 

  • Mô hình đơn sắc thường nên làm từ giấy bìa, mút xốp, gỗ Balsa, foam… Những loại có thể cắt bằng một lưỡi dao hoặc dính bằng các loại keo thông thường thì bạn nên sử dụng. 
  • Mô hình đơn sắc chi tiết thì nên làm từ vật liệu cao cấp. 
  • Mô hình kiến trúc có đủ màu sắc nên chọn vật liệu mica hoặc nhựa bởi chất liệu này không bị ảnh hưởng bởi hóa chất của sơn. 

Những lưu ý khi làm mô hình nhà bằng giấyĐiêu Khắc 360 chia sẻ trên đây hi vọng sẽ hữu ích với bạn. Nếu cần được tư vấn thêm thông tin nào hãy liên hệ với chúng tôi để được nhân viên tư vấn thêm. 

Bài viết liên quan

0976432033