Ý NGHĨA CỦA TRANH PHÙ ĐIÊU TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT

rong những năm gần đây, tranh phù điêu trở thành một điểm sáng được lựa chọn nhiều trong các công trình thiết kế nội thất. Ngoài việc thể hiện tính cách của gia chủ, mỗi bức tranh còn mang đến căn phòng nhiều ý nghĩa khác nhau.

Ý nghĩa không gian trong tranh phù điêu

Tô điểm cho không gian là mục đích đầu tiên của việc sử dụng tranh phù điêu trong thiết kế nội thất. Tùy vào phong cách kiến trúc mà gia chủ theo đuổi mà lựa chọn bức tranh nào cho phù hợp. Dưới đây là một vài gợi ý sử dụng tranh:

– Để thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp: Bức tranh phù điêu Napoleon cưỡi ngữa oai phong, phù điêu phục hưn thiên thần, mosaic cáo và chùm nho, phù điêu hồ thiên nga…

– Để tạo sự ấn tượng, bắt mắt: tranh décor hoa sen, phù điêu hoa văn hình tròn, phù điêu mặt trống đồng, phù điêu rồng…

– Để tạo sự gần gũi, quen thuộc, ấm cúng: Phù điêu đôi hạc, phù điêu Cửu ngư quần tụ, phù điêu hoa chuối…

Một bức tranh phù điêu đẹp được đặt đúng chỗ sẽ làm thay đổi toàn bộ không gian nội thất của căn hộ, căn phòng. Bởi nó vừa “ăn gian” thêm không gian cho căn phòng vừa mang lại sự tinh tế, đơn giản mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ.

Ý nghĩa phong thủy trong tranh phù điêu

Bên cạnh yếu tố làm đẹp cho không gian, thì tạo “nền tảng” cho phong thủy thông qua mỗi bức tranh phù điêu cũng luôn được chủ nhân của các căn phòng, căn hộ chú ý.

– Cầu may mắn, tài lộc: phù điêu thuận buồn xuôi gió, phù diêu vinh quy bái tổ, tượng quan vũ

– Sum vầy, đoàn tụ: Phù điêu đôi hạc bên đầm, phù điêu Cửu ngư quần tụ, phù điêu hồ thiên nga

– Cốt cách thanh tao: Phù điêu mặt Phật trang trí, phù điêu hoa sen các loại (hoa sen thếp bạc, hoa sen cách điệu, hoa sen trang trí…)

Một bức tranh phù điêu đẹp thường mang rất nhiều ý nghĩa. Việc sử dụng tranh phù điêu hợp lý trong trang trí nột thất luôn mang đến cho chủ nhân căn hộ cảm giác thoải mái, tự tin và dần dần sẽ trở thành niềm tự hào với các vị khách ghé thăm căn hộ.

Bài viết liên quan

0976432033