08 MẸO TRANG TRÍ NHÀ ĐẲNG CẤP

Không cần là một kiến trúc sư tài ba, bạn vẫn có thể thay áo mới cho căn nhà của mình chỉ với 08 mẹo trang trí nhà đẳng cấp.

Việc thay đổi thiết kế và phong cách phòng cũng sẽ khiến tâm trạng của bạn thoải mái hơn. Mỗi lần thay đổi, bạn sẽ có cảm giác tươi mới giống như chuyển sang căn nhà khác. Với 08 mẹo trang trí nhà đẳng cấp sau, bạn có thể “hô biến” ra một ngôi nhà khác lạ và độc đáo.

Tận dụng không gian cửa sổ

Cửa sổ là một trong những vị trí đẹp và hữu dụng nhất trong nhà. Dùng màu trung tính cho rèm treo cửa sẽ giúp mắt có cảm giác dịu nhẹ và không bị phân tán tập trung khi ngắm cảnh. Sắp xếp một chiếc bàn trà hoặc bàn làm việc ngay cửa sổ cũng không phải ý kiến tồi.

Trang trí phòng bằng các bức tranh lạ mắt

Trong thời gian gần đây, tranh canvas ghép đang là xu hướng hội họa và trang trí. Thay vì vẽ trên một tấm, tranh được chia ra làm 3 mảnh. Sự độc đáo này thu hút ánh mắt người nhìn và tạo ra phong cách hoàn toàn mới cho căn phòng. Bạn có nhiều lựa chọn về phong cách như tĩnh vật, trừu tượng hay tranh phong thủy.

8-meo-trang-tri-nha-dang-cap (1)

Tranh ghép hoặc tranh bộ đang là xu hướng thẩm mỹ mới

Tận dụng thảm trải

Phong cách thiết kế nhà của Việt Nam ít dùng thảm trải. Có thể vì nhiệt độ ở nước ta nóng quanh năm. Trong khi đó, các nước châu Âu tận dụng thảm trải sàn như một vật dụng trang trí và làm ấm vào mùa đông.

Bạn cũng có thể thử phong cách này với các tấm thải màu trung tính loại lớn. Bằng cách lắp thêm kính phản chiếu, bạn sẽ tạo ảo giác khiến căn phòng trông lớn hơn.

Chọn lọc vật dụng

Nhiều người có thói quen giữ lại những đồ đã cũ. So sánh căn nhà của mình với 2 năm trước, bạn sẽ thấy có rất nhiều thứ linh tinh đang chiếm dần diện tích. Ví dụ phòng khách xuất hiện thêm nhiều cây cảnh, sách, đồ lưu niệm. Phòng đọc sách có nhiều cuốn đã cũ, gấu bông, bình hoa và những đồ không dùng đến khác. Hãy chọn lọc và chỉ giữ lại những thứ thật cần thiết để trả lại diện tích sinh hoạt cho căn nhà.

8-meo-trang-tri-nha-dang-cap (3)

Hãy loại bỏ những đồ vật không cần thiết để mở thêm không gian sống

Phối lại màu sắc

Màu sắc chính là một trong các yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến thị giác của chúng ta. Việc quay về một căn phòng với cùng một màu trong nhiều năm có thể khiến bạn chán chường. Nếu đang dùng màu trắng, hãy thử thêm chút hồng hoặc vàng nhẹ cho căn phòng thêm tươi tắn. Phối thêm và tấm ga, áo gối cùng màu tường mới sẽ khiến bạn cảm thấy mới lạ và căng tràn sức sống hẳn lên.

Chuyển sang dùng kệ tủ âm tường

Thiết kế nột thất thông minh đang là xu hướng mới nhất của thế giới. Thay vì kệ, tủ di dời được bạn có thể lắp kệ tủ âm tường. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều diện tích sinh hoạt và để những vật dụng khác. Mặt ngoài của nội thất âm tường cũng có thể dễ dàng được sơn sửa lại khi bạn muốn thay đổi phong cách.

8-meo-trang-tri-nha-dang-cap (2)

Tủ âm tường tiết kiệm không gian

Tận dụng cây xanh đúng cách

Một chậu hoa nhỏ trên bàn làm việc hoặc bệ cửa sổ sẽ thổi hồn vào cả căn phòng. Cây xanh không chỉ mát mắt mà còn giúp căn nhà thêm thông thoáng khí. Bạn có thể để một chậu cây lớn gần nhà vệ sinh để hút bớt mùi. Đồng thời, tạo cảm mới mới lại và gần gũi với tự nhiên hơn. 

DYI – tận dụng những gì đang có

DYI – do it yourself là trào lưu nhiều năm trở lại đây của giới trẻ. Bạn có thể tận dụng những vỏ chai, vỏ nhựa cũ trong nhà để làm giàn hoa treo trước ban công. Những chai bia đã dùng có thể được tái sử dụng để cắm vài bông hoa nhỏ để bàn. Thậm chí ngay cả những que kem bạn cũng có khả năng “hô biến” trở thành khung ảnh treo tường vô cùng ấn tượng.

8-meo-trang-tri-nha-dang-cap (1)

Những ý tưởng DIY có thể tự làm ở nhà

08 mẹo trang trí nhà đẳng cấp trên vừa đơn giản, vừa dễ làm. Bạn có thể xắn tay áo lên và thực hiện ngay để thay một lớp áo hoàn toàn mới cho căn nhà của mình. Chắc chắn bạn sẽ vô cùng hài lòng với kết quả thu được từ những mẹo hữu ích này.

Bài viết liên quan

0976432033