Ý NGHĨA CỦA PHÙ ĐIÊU HOA SEN TRONG TRANG TRÍ NỘT THẤT

Điều làm người ta nhớ đến hoa sen nhiều nhất chính là khí chất thanh cao và kiên cường của loài hoa mọc từ bùn đen này. Những bức phù điêu hoa sen được sử dụng trong nội thất chính là muốn thể hiện phẩm chất này từ chủ nhân của căn hộ hay không gian nội thất.

Ý nghĩa đạo đức được thể hiện trong phù điêu hoa sen

Hoa sen là loài hoa hạng nhất, thường nở ở những vùng nước tù động và bùn đen. Thế nhưng những bông hoa sen lại mang vẻ toàn mỹ mà ta ít gặp được những loài hoa khác. Vẻ toàn mỹ đó được thể hiện sự khí chất thanh cao của bông hoa ngẩng cao khoe hương và sắc dưới ánh mặt trời. Nhìn những bông hoa sen, con người ta lại liên tưởng đến ngay những con người khốn khó, gặp hoàn cảnh khó khăn mà không làm những việc trái lương tâm, vẫn luốn cố gắng tốt nhất dù gặp nhiều trở ngại thách thức…

Dưới bàn tay tài hoa của các họa sĩ Dieukhac360, những bức phù điêu hoa sen được làm tỉ mỉ, chăm chút với mong muốn với những đường nét mềm mại truyền đi ý nghĩa đạo đức lớn lao và vô cùng thiết thực mà gần gũi này. Không chỉ thế, những bức phù điêu này còn mang tới một sự tươi mới hơn, ấn tượng và sinh động hơn cho không gian sống.

Ứng dụng của phù điêu hoa sen trong nội thất

Trong trang trí nội thất, phù điêu hoa sen được chia thành nhiều phong cách khác nhau như tranh phù điêu hoa sen màu vàng đồng; tranh phù điêu hoa sen pha sơn màu; tranh phù điêu hoa cách điệu – tranh loại bỏ những chi tiết không cần thiết và thay vào đó những đường nét làm cho tranh trở nên mới mẻ và độc đáo hơn; phù điêu hoa sen décor; phù điêu hoa sen thếp bạc;… Dù mỗi loại phù điêu lại mang tới cảm giác khác nhua những ý nghĩa đạo đức mà tranh muốn truyền tải không vì thế mất đi giá trị.

Phù điêu hoa sen thường được trang trí tại mặt tiền của ngôi nhà, tiền sảnh, khu sân vườn… hoặc những nơi cần tạo điểm nhấn khác.

Nếu bạn là một người yêu thích thiên nhiên, muốn mang thật nhiều cảnh hoa lá vào ngôi nhà của mình và muốn tạo được cảm giác gần gũi, thân quen trong các đồ trang trí nội thất… thì phù điêu hoa sen chắc chắn là lựa chọn hợp lý cho bạn.

Bài viết liên quan

0976432033