MỘT VÀI GỢI Ý SỬ DỤNG PHÙ ĐIÊU TRANG TRÍ CHO MẶT TIỀN

Mặt tiền của ngôi nhà/công trình chính là điểm nhấn đầu tiên tạo nên tính thẩm mỹ và gây sự ấn tượng cho các vị khách đến thăm. Sử dụng phù điêu trang trí cho mặt tiền là một trong những cách tạo thẩm mỹ và tăng sự ấn tượng mà các kiến trúc sư thường sử dụng trong các thiết kế của mình.

Trong bài viết này, Điêu khắc 360 xin gửi tới bạn một vài gợi ý khi sử dụng phù điêu trang trí mặt tiền cho ngôi nhà/ công trình:

Đối với công trình có xu hướng thiết kế hiện đại, sử dụng sự đa dạng về vật liệu và màu sắc thì nên sử dụng xen kẽ những tấm phù điêu trang trí sống động. Mục đích của việc sử dụng những bức phù điêu này hoặc là gợi được sự tương đồng trong màu sắc của kiến trúc hoặc tương phản để tạo hiệu ứng theo ý muốn của chủ nhà.

Phù điêu trang trí mặt tiền có thể sáng tạo thành vách ngăn

Ấn tượng với phù điêu trang trí mặt tiền nổi bật

Với xu hướng thiết kế dựa trên sự đa dạng về vật liệu và màu sắc cần phải rất cẩn thận bởi không có phương án hợp lý thì rất dễ khiến cho tổng quan căn nhà/công trình trở nên lộn xộn và mất cân bằng.

Đối với các công trình có phong cách thầm lặng thì phù điêu trang trí mặt tiền thường có xu hướng nhẹ nhàng, không phô trương và màu mè, các chi tiết thường đơn giản với các họa tiết như cây cối, hoa, lá.

Đối với các công trình công cộng có mặt tiền lớn thì việc kết hợp giữa nội thất và phù điêu trang trí luôn là một gợi ý hợp lý hơn cả. Các công trình này có thể sử dụng các mảng kính lớn của cửa sổ xem với những tấm phù điêu có họa tiết tinh tế để thấy rõ được đặc trưng của thiết kế hoặc sử dụng các tấm phù điêu nhẹ nhàng, đơn giản để làm lộ những độ nội thất bên trong.

Sang trọng và đẳng cấp với phù điêu trang trí mặt tiền hoa văn hình tròn

Các không gian sử dụng cách trang trí phù điêu như thế này thường là các trung tâm mua sắm, khu vui chơi giải trí, hoặc phòng khách, phòng đọc sách tại gia.

Dù ngôi nhà/công trình có phong cách thiết kế như thế nào thì việc tạo sự hài hòa, cân đối và tinh tế giữa phù điêu trang trí với nội thất và giữa các bức phù điêu trang trí với nhau là đặc biệt quan trọng. Và đây được xem là mục đích cốt lỗi của trang trí nội thất.

Bài viết liên quan

0976432033