ĐỈNH CAO CỦA BIỂU TƯỢNG CỦA QUYỀN LỰC TRONG PHÙ ĐIÊU NAPOLEON

Napoleon là vị vua quyền lực lững lẫy cuối cùng của đất Pháp. Ông là con người lãnh đạo tài hoa thiên bẩm và mang trái tim si tình chưa bao giờ ngừng đập. Có nhiều điều để miêu tả về bức tranh quyền lực của ông vua tài hoa này nhưng có lẽ đẹp và để lại nhiều ấn tượng nhất chính là bức phù điêu Napoleon Bonaparte oai phong trên lưng ngựa trong trận đánh máu lửa.

Phù điêu Napoleon mang thần thái hiếm có

Bức phù điêu Napoleon oai phong cưỡi ngựa không chỉ là một tác phẩm tranh phù điêu bình thường mà ẩn sau nó là cả thần thái của khát vọng chiếm hữu ở người chiến binh dũng mãnh nhất trong mọi thời đại. Xung quanh ông tỏa ra ánh hào quang rực rỡ của đất Pháp vinh quang đến thiên nhiên vốn đẹp và tràn đầy sức sống mà cũng bị làm lu mờ. Khát vọng chiếm hữu ấy không chỉ nằm ở không gian nước Pháp, thế giới và ông còn muốn vươn tới cả vũ trụ bao la.

Để vươn tới đỉnh cao của quyền lực ấy, Napoleon đã hiểu rằng đỉnh cao ấy chính là trí tuệ và sức mạnh. Muốn vươn tới đỉnh cao ấy trước hết phải đứng trên đỉnh cao của trí tuệ, sự hiểu biết sau đó biến nó thành sức mạnh và lan truyền sức mạnh này đến với những người xung quanh mình. Có lẽ đó chính là chính vì lý do đưa Napoleon trở thành người “bách chiến bách thắng”.

Ứng dụng phù điêu Napoleon trong kiến trúc

Tạo hình của phù điêu Napoleon mạnh mẽ, đã làm nên khí chất của nhân vật “bách chiến bách thắng” thường được lắp đặt ở những khoảng không gian lớn, rộng như sảnh khách sạn, sảnh chờ nhà hàng hoặc các không gian khác mang phong cách kiến trúc hiện đại Tây Âu.

Những gia chủ mong muốn sở hữu một bức phù điêu Napoleon trong nội thất – ngoại thất của mình đều là những người có một thần thái không ai bằng, sự giỏi giang hiếm có và luôn muốn mình đứng ở vị thế người đứng đầu. Đồng thời qua bức phù điêu dũng mãnh này, chủ nhân của nó cũng muốn khẳng định họ mang trí tuệ và sức mạnh của Napoleon và sẽ không có khó khăn hay thử thách nào ngăn bước chân của họ đến với vinh quang.

Sau đây là một số hình ảnh lắp đặt bức phù điêu Napoleon này tại Long Biên, Hà Nội:

Bài viết liên quan

0976432033