3 MẪU TƯỢNG PHÙ ĐIÊU ĐẸP PHỤC HƯNG TIÊU BIỂU

Phục Hưng là tên gọi của một giai đoạn nghệ thuật hướng đến cái đẹp thanh lịch, tinh tế và chân thực các đề tài xoay quanh đời sống con người lúc bấy giờ. Các hình mẫu tượng phù điêu đẹp theo phong cách Phục Hưng cũng không nằm ngoài những đặc điểm chung này.

Dưới đây là một số hình mẫu tượng phù điêu đẹp và tiêu biểu theo phong cách Phục Hưng thường được các kiến trúc sư gợi ý trong không gian nội thất và ngoại thất để mang lại sự tươi mới và ấn tượng hơn cho gia chủ:

Hình mẫu phù điêu người khỏa thân

Phù điêu thiên thần theo phong cách Phục Hưng

Không khó tìm những bức phù điêu khỏa thân trong giai đoạn nghệ thuật Phục Hưng này, một số bức tượng tiêu biểu như David và Moses của Michelangelo… Đây đều là bức điêu khắc nổi tiếng không chỉ bởi vẻ đẹp tự nhiên con người mà nó mang lại mà sự sống, sự sinh sôi nảy nở ẩn sâu trong bức tượng.

Các hình mẫu tượng này rất phù hợp để trang trí sân vườn hoặc trang trí các không gian nội thất như sảnh chờ hay phòng khách. Nét tinh tế và nghệ thuật của những bức phù điêu này sẽ làm không gian của bạn thêm sang trọng và nổi bật.

Hình mẫu điêu khắc phù điêu theo Thiên chúa giáo

Tượng Đức mẹ U sầu của Michelangelo

Một mẫu tượng phù điêu khác cũng rất thịnh hành trong thời kỳ này là các bức tượng về Đức mẹ, Thiên thần, Đức Chúa,… Những tác phẩm này thường diễn tả một cảnh hoặc hoạt động của nhân vật trong kinh thánh. Một số tác phẩm điêu khắc rất nổi tiếng theo Thiên chúa giáo có thể kể đến bức tượng Đức mẹ u sầu, Madonna, …

Do mang yếu tố tôn giáo, các bức điêu khắc này thường được đặt trong nhà thờ, nơi cầu kinh và những nơi trang trọng khác. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể ứng dụng linh hoạt tượng điêu khắc hình thiên thần hay Đức mẹ để trang trí nội thất phòng khách, sảnh chờ, hoặc sân vườn, cổng trước.

Hình mẫu tượng điêu khắc người hoạt động

Tượng Discobolos

Không chỉ hoàn toàn tập trung vào việc mô tả nét đẹp hình thể của con người, các mẫu phù điêu này còn tập trung miêu tả hoạt động mà con người là chủ thể. Một số tác phẩm tiêu biểu bạn có thể cân nhắc sử dụng như: tượng dũng sĩ cưỡi ngựa, chiến binh cầm giáo, chàng trai ném đĩa, …

Các bức phù điêu này rất phù hợp để đặt ở những không gian có phong cách lịch sự, sang trọng với không gian rộng (do kích thước của các bức tượng này khá lớn) như quảng trường, sảnh chờ, trước cổng toà nhà, sân vườn,…

Với nét thanh lịch, cổ điển và tinh tế, các hình mẫu tượng phù điêu đẹp phong cách Phục Hưng có thể được ứng dụng trong trang trí hầu hết các không gian từ lớn đến nhỏ, nội cũng như ngoại thất, làm nổi bật không gian và đem lại sự hài lòng cho gia chủ.

Bài viết liên quan

0976432033