NHỮNG GỢI Ý CẦN NHỚ TRONG TRANG TRÍ SÂN VƯỜN BẰNG PHÙ ĐIÊU

Trong những loại vật dụng trang trí sân vườn thì phù điêu là một sự lựa chọn mang đến nhiều ý nghĩa và sự mới lạ cho những gia chủ yêu thiên nhiên và luôn hướng đến sự sự độc đáo và ấn tượng. Tùy thuộc vào phong cách thiết kế mà chủ nhà theo đuổi và diện tích thực sân vườn, gia chủ có thể lựa chọn tượng và kích thước của tượng cho phù hợp với ý muốn của mình.

Sau đây là một vài gợi ý để trang trí sân vườn bằng phù điêu đẹp:

Sân vườn có diện tích rộng

Sân vườn thuộc các khu nghỉ dưỡng hay biệt thự ngoại ô thường có diện tích lớn, gia chủ có thể đặt những bức phù điêu cạnh tiểu cảnh phong thủy hoặc khéo léo xen giữa các khu vực cây lớn nhỏ. Các bức tượng này thường được làm từ composite, giả đồng, giả đá, giả ốm…

Với tiểu cảnh, gia chủ nên dùng các bức tượng có chủ đề như hình thiên thần (phong cách Phục Hưng), hình cậu bé và ông lão, hình tượng Phật, hình con vật,… để trang trí. Không gian sau tiểu cảnh cũng là vị trí rất tốt để đặt một bức tượng độc đáo.

Xung quanh khu sân vườn, xen kẽ giữa các tán cây bóng mát gia chủ có thể đặt những bức tượng điêu khắc nghệ thuật theo nhiều phong cách khác nhau như chân dung, tượng thiên chúa, tượng phật giáo,…

Sân vườn có diện tích nhỏ và hẹp

Những căn nhà biệt thự hay sân vườn trong nội đô thường có khoảng sân vườn nhỏ và hẹp, tuy nhiên nếu biết sắp đặt phù điêu khéo léo và tinh tế thì bạn vẫn có một khu vườn nhỏ, xinh và thật sống động.

Các bức tượng có kích thường nhỏ được đặt trong không gian này chỉ nên cao vừa tầm với khóm hoa hoặc bụi cây để tạo cảm giác dễ nhìn và hòa quyện với nhau. Phong cách bức tượng có thể đáng yêu (tượng động vật, trẻ nhỏ) hoặc theo các phong cách nổi tiếng (Phục Hưng, nhân vật nổi tiếng, Phật giáo,… )

Ngoài việc đặt những tượng nhỏ xen kẽ với các khóm cây, bạn có thể dùng 1 bức tường phù điêu với những họa tiết gần gũi với thiên nhiên như hoa, cỏ, sen… để tạo điểm nhấn cho khoảng không gian khu vực đó. Khi chọn tranh cho tường sân vườn, các bạn nên chọn những họa tiết đơn giản, lặp lại hoặc có nhiều khoảng trống để không gian trông rộng rãi hơn, tránh cảm giác rối mắt, chật chội.

Tùy thuộc vào màu sắc của khóm hoa và cây cảnh mà bạn có thể lựa chọn các chất liệu và màu sắc cho bức phù điêu của mình thêm sinh động như composite, giả đồng, giả gốm, xi măng.

Phù điêu mang tính ứng dụng cao nên nó phù hợp với nhiều không gian khác nhau. Nếu bạn cần tô điểm thêm cho khu vườn của mình, bạn có thể nhờ các kiến trúc tư vấn thêm để có lựa chọn tốt khiến không gian đẹp hơn và thể hiện được cá tính của bạn trong không gian.

Bài viết liên quan

0976432033